Infiniti và bước ngoặt công nghệ động có đốt trong

(hay siêu nạp) sử dụng tỷ số nén thấp hơn để tránh bị nổ. Khi khí nén trong xy-lanh tăng lên, kết hợp với nhiên liệu, nguy cơ nổ rất cao. Giảm tỷ số nén sẽ tránh được nguy cơ này, nhưng như vậy không sử dụng tối ưu nhiên liệu. Và giải pháp mà đưa ra hứa hẹn sẽ là tối ưu cho vấn đề này.

Mang tên VC-T (viết tắt của Variable compression-turbocharged, tức là tăng áp với tỷ số nén biến thiên), động cơ 4 xy-lanh dung tích nhỏ này được xem là một bước ngoặt trong .

♣ Bạn đang có nhu cầu mua xe hơi hoặc bán xe hơi một cách nhanh chóng và uy tín, không lo lừa đảo? Xe Hơi Việt sẽ là cầu nối cho bạn và những chủ xe khác để giao dịch dễ dàng hơn!

Với mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu, các hãng có xu hướng chuyển sang dùng động cơ dung tích nhỏ nhưng có tăng áp. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của loại động cơ này là khi ở tua thấp, không cần tăng áp, lại không hiệu quả bằng động cơ cùng dung tích vốn không có tăng áp, vì tăng áp không cho phép tỷ số nén cao. Như vậy, nếu bạn chỉ cần xe chạy tầm tầm thì động cơ tăng áp là không cần thiết, chỉ gây tốn tăng.

Động cơ tăng áp (hay siêu nạp) sử dụng tỷ số nén thấp hơn để tránh bị nổ. Khi khí nén trong xy-lanh tăng lên, kết hợp với nhiên liệu, nguy cơ nổ rất cao. Giảm tỷ số nén sẽ tránh được nguy cơ này, nhưng như vậy không sử dụng tối ưu nhiên liệu. Và giải pháp mà Infiniti đưa ra hứa hẹn sẽ là tối ưu cho vấn đề này.

Infiniti tuyên bố sẽ là nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ có tỷ số nén thay đổi khi đang chạy.

Việc có tỷ số nén linh hoạt hứa hẹn sẽ giúp động cơ cho công suất và mô-men xoắn cao hơn mà không “ăn xăng” hơn.

♣ Những thông tin về mua bán xe hơi sẽ được website Xe Hoi Viet cập nhật từng phút, từng giờ để bạn nắm được nhanh và hiệu quả nhất!

Giải pháp của Infiniti là thay đổi tỷ số nén bằng cách nâng hoặc hạ hành trình piston, để thay đổi tỷ số nén từ mức 8:1 khi tua máy cao và có tăng áp lên 14:1 khi tua thấp. Theo giới thiệu của hãng, công nghệ động cơ này sẽ đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng, như giảm đáng kể tiêu thụ nhiên liệu và khí thải, giảm tiếng ồn và độ rung lắc; động cơ này cũng nhỏ gọn và nhẹ hơn các loại truyền thống tương ứng.

có công suất và mô-men xoắn cao hơn các loại 2.0L 4 xy-lanh tăng áp tiêu chuẩn của Audi, BMW, và Mercedes-Benz. Về công suất, động cơ này cũng “hạ gục” loại 2.0L mà mẫu Cadillac XT5 đang dùng. Có nhiều động cơ tăng áp dung tích này có công suất cao hơn, ở các xe như Honda Civic Type-R, Mercedes-Benz CLA45 AMG và GLA45 AMG, hay Subaru Impreza WRX và STI… nhưng điều Infiniti muốn nhấn mạnh ở đây là sự kết hợp tốt hơn giữa công suất và hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu.

Mẫu xe đầu tiên ứng dụng công nghệ động cơ VC-T mới này sẽ là Infiniti QX50, hứa hẹn có sức mạnh như động cơ V6 nhưng tiêu thụ nhiên liệu chỉ như xe máy dầu.

Động cơ này sẽ chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Paris diễn ra vào cuối tháng 9 đầu tháng 10 tới.

Truy cập để xem nhiều hơn tại XeHoiViet.com – Chợ Mua Bán Xe Online CỰC SÔI ĐỘNG và HIỆU QUẢ
Hotline: (08) 2268 3939 / (08) 2266 3939 / (028) 2222 2239

xe hoi viet

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>